beemart.vn
Ăn vặt không lo béo - dẫu mê ăn vặt vẫn có dáng xinh dạo phố

Ăn vặt không lo béo - dẫu mê ăn vặt vẫn có dáng xinh dạo phố

Thứ Tue,
22/09/2020
(0) Nhận xét

Ăn vặt không lo béo - liệu có thể? Chị em thỉnh thoảng thiếu năng lượng khi stress, khi làm việc quá nhiều hay khi buồn miệng, thường tìm đến những món ăn vặt để giải quyết tình trạng này. Tuy nhiên những món ăn vặt khiến chị em mê đắm kia thường tích rất nhiều calories và chất béo xấu, gây mỡ thừa cho cơ thể. Phải làm sao khi ăn vặt đã thành thói quen? Phải làm sao khi nỗi sợ béo vẫn là thứ quá ám ảnh? Đừng lo vì Beemart đã có cách giúp chị em Ăn vặt không lo béo rồi đâyNhớ đọc hết bài để không bỏ sót chi tiết thần kỳ nào nhé!!

Ăn vặt không lo béo - dẫu mê ăn vặt vẫn có dáng xinh dạo phố

Ăn vặt không lo béo
 

>>Xem thêm: Các loại hạt ăn vặt không béo cho chị em

>>Xem thêm: Bật mí bữa ăn healthy giảm cân cực hiệu quả

Kể đến những món ăn vặt, chị em thường nghĩ ngay đến bánh tráng trộn, trà sữa, cóc trộn, snack, chuối chiên, khoai tây chiên,...Tất cả những món ăn vặt này thường chẳng tốt lành gì cho cơ thể cũng như sẽ khiến chị em tăng cân chóng mặt. Dẫu ai cũng biết là vậy nhưng không phải ai cũng bỏ được thói quen ăn vặt này. Vậy có đồ ăn vặt nào không béo không? Ăn vặt không béo bằng cách nào? Theo dõi tiếp bài viết của Beemart để khám phá nhé!!

Ăn vặt không lo béo bằng cách nào?

Để Ăn vặt không lo béo, chúng ta chỉ cần thay những món ăn vặt nhiều giàu mỡ bình thường bằng những đồ ăn vặt healthy, ít calories là được. Ăn vặt thật chất không gây béo, những ăn vặt sai cách mới gây béo. Dĩ nhiên, việc ăn quá nhiều bữa trong ngày dẫn đến thừa calories cũng là một trong những nguyên nhân đóng góp vào việc gây béo cho cơ thể. Vậy nên, để ăn vặt không lo béo chị em cần điều chỉnh lượng ăn bữa phụ trong ngày sao cho không vượt quá calories cơ thể cần đồng thời cần lựa chọn loại đồ ăn sao cho healthy. Chị em nếu vẫn chưa tin liệu có những món Ăn vặt không lo béo trên đời hay không thì bây giờ tìm hiểu kỹ hơn về thành phần cũng như nguyên liệu chính để thêm chắc chắn nhé!

Các thành phần chính dùng để làm món ăn vặt không béo thường xoay quanh những sản phẩm sau:

  • Yến mạch là một trong những thành phần quen thuộc trong nhóm thức ăn healthy. Vì yến mạch rất giàu chất xơ nên có khả năng bài trừ các cholesterol xấu, ngừa bệnh tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm thiểu tiểu đường. Ngoài ra, yến mạch còn là nguồn protein dồi dào và là nguồn thức ăn chứa lượng calories hiệu quả.
  • Các loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó, hạt lanh,...là một trong những thành phần không thể thiếu để làm nên những món ăn vặt healthy này. Các loại hạt chứa protein và nguồn chất béo tốt. Chất béo có trong hạt dĩ nhiên không khiến chị em béo mà còn mang lại những hiệu quả bất ngờ cho cơ thể như kiểm soát được cơn đói, tăng cường choleserol, tốt cho tim mạch,...
  • Các loại gia vị healthy: bột quế, mật ong hay chất ngọt tự nhiên từ các loại trái cây (chuối, đu đủ,...)

Với những thành phần kể trên, chị em yên tâm là những món Ăn vặt không lo béo sẽ giúp chị em kiểm soát được cân nặng đồng thời thỏa mãn các cơn buồn miệng, thèm ăn. Vậy có những món ăn vặt không béo nào? Cùng học cách làm những món ăn vặt healthy, không béo với Beemart nhé!

Những món Ăn vặt không lo béo

Biscotti

biscotti ăn vặt không lo béo

Một trong những siêu phẩm hot hit của món Ăn vặt không lo béo chính là biscotti. Em bánh này xuất hiện trên các tiệm bánh healthy online khá nhiều trong nửa đầu năm nay. Không để em này vào thực đơn ăn vặt healthy sẽ là thiếu sót lớn đấy. Chị em tham khảo thứ công thức siêu đơn giản dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm Biscotti - Món Ăn vặt không lo béo

Cách làm

Bước 1: Bỏ bột nguyên cám, yến mạch cán dẹt, nho khô, hạt dẻ, hạnh nhân và bột nở vào trong một âu. Trộn đều tay.

Bước 2: Cho 2 quả trứng gà, dầu dừa, mật ong và thêm một ít vanilla để món biscotti thêm dậy mùi. Trộn đều hỗn hợp

Bước 3: Thả từ từ hỗn hợp hạt vào trong hỗn hợp vừa trộn ở bước 2 và khuấy đến khi chúng quyện đều vào nhau. 

Bước 4: Sau khi trộn chúng quyện đặc vào nhau, vo lại thành khối hình chữ nhật. Chị em nhớ là vo khối sao cho độ dày bánh mỏng thôi nhé. Vì khi bánh mỏng, bánh nướng lên mau chín và chín đều hơn. 

Bước 5: Nướng bánh

- Lần 1

Đem bánh vào lò để ở 350 độ F trong 20 phút

Sau 20 phút, lấy bánh ra để khoảng 40 phút cho đến khi bánh nguội hẳn. Chị em bắt đầu cắt nhỏ mẻ bánh ra.

- Nướng lần 2 và 3

Xếp những mẻ bánh vừa được cắt lên giấy nướng và nướng ở 300 độ F trong 20 phút.

Sau 20 phút, lật mặt  tất cả mẻ bánh nhỏ nướng thêm một lần nữa để chắc chắn bánh chín đều cả 2 mặt. Lần này cũng nướng bánh với nhiệt độ và thời gian tương tự lần nướng 2: 300 độ F trong 20 phút.

Và thế là một mẻ bánh biscotti thơm ngon, hảo hạng do chính tay chị em làm được hoàn thành. Sử dụng nó cho bữa sáng với sữa cũng là một lựa chọn mở đầu ngày mới đầy dinh dưỡng.

Granola - Món Ăn vặt không lo béo

Granola - ăn vặt không béo

Granola được biết đến như một thanh kẹo đa màu sắc hấp dẫn nhưng chứa bên trong đầy đủ chất dinh dưỡng và thành phần tốt cho sức khỏe. Biết nỗi quan tâm to lớn của chị em rằng đồ ăn healthy mua ngoài thường khá đắt đỏ cũng như không đảm bảo healthy 100% như lời đồn, Beemart sẽ hướng dẫn chi tiết cách tự làm Granola tại nhà vừa tiết kiệm, vừa ngon lại vừa đảm bảo khẩu phần “sạch” không chất béo, không phẩm màu. 

Nguyên liệu:

Để chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể trong một thanh granola, chị em có thể chuẩn bị thật đa dạng các loại hạt dinh dưỡng cho mình.

Cách làm:

Bước 1: Trộn hạt.

Đổ lượng vừa phải các loại hạt vào trong âu gồm hạnh nhân, hạt lanh, hạt óc chó, hạt bí, hạt hướng dương,...đừng quên thêm yến mạch vào trong âu và trộn đều tất cả chúng lên nhé. Chị em có thể không nhất thiết phải có đủ loại hạt kể trên trong công thức làm Granola của mình. Chỉ cần có ít nhất 3 loại hạt kể trên, chị em đã có thể làm ra mẻ granola thơm ngon, dinh dưỡng cho mình rồi.

Bước 2: Làm nước sốt.

Để tạo hương vị riêng biệt cho mẻ granola, chị em có thể thử làm vị granola mùi chocolate. 

Đổ mật ong vào tô và cho tô mật ong vào lò làm ấm khoảng 5 giây. Lấy tô mật ong ấm nóng ra ngoài, thêm 2 thìa bột cacao, một ít dung dịch vanilla và một ít bột quế (nếu có). 

Bước 3: Trộn nước sốt và hỗn hợp hạt. 

Đổ nước sốt vào hỗn hợp hạt và trộn cho đến khi cả hai hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Nướng bánh

Rải đều hỗn hợp vừa trộn ra giấy nướng. Để vào lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F và hẹn thời gian 10 phút.

Sau 10 phút, lấy hỗn hợp ra và đảo đều tay. Tiếp tục để vào lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F trong 10 phút.

Bước 5: Khi hạt chín vàng, giòn đều, đợi mẻ granola nguội bớt, chị em có thể cho thêm một ít quả mạn việt quất khô, nho khô hay bất kì hoa quả khô ưa thích lên trên hỗn hợp. Đảo đều tay và cho chúng vào lọ đựng.

Thế là chị em vừa hoàn thành một mẻ granola siêu ngon, siêu dinh dưỡng. Giờ thì chẳng lo ngại gì khi đã có món granola Ăn vặt không lo béo trong bí thuật dưỡng dáng rồi đúng không nào?

Bánh chuối yến mạch - Món Ăn vặt không lo béo

bánh chuối yến mạch - ăn vặt không béo

Thèm ăn bánh ngọt, chị em không thể bỏ qua công thức làm bánh chuối yến mạch siêu hấp dẫn sau đây.

Nguyên liệu: 

Cách làm

Bước 1: Dằm chuối thật nhuyễn. Đập 2 bé trứng gà vào âu và khuấy đều.

Bước 2: Cho dầu dừa, mật ong, bột quế, bột nổi và tiếp tục trộn hỗn hợp

Rây từ từ bột yến mạch vào trong âu. Và một lần nữa trộn đều chúng cho đến khi hỗn hợp thật sự quện vào nhau.

Bước 3: Chống dinh khuôn bằng bơ hoặc dầu dừa. Rồi chị em đổ nhẹ nhàng hỗn hợp vào khuôn nhé.

Bước 4: Bước cuối cùng chính là công đoạn nướng bánh. Nướng bánh ở 170 độ C trong thời gian 50 phút. Sau đó lấy bánh ra lò, cắt ra thưởng thức thôi. 

>>> Xem thêm các loại bánh ăn sẵn healthy ở Beemart TẠI ĐÂY

>>Xem thêm: Combo làm bánh Biscotti vị Vanilla cực tiện, cực tiết kiệm

>>Xem thêm: Combo làm Granola vị Chocolate cực tiện, cực tiết kiệm.

Với 3 công thức quá sức đơn giản trên, chị em đã tự nấu những món Ăn vặt không lo béo tiết kiệm, an toàn tại nhà rồi. Ghé Beemart mua ngay những nguyên liệu healthy để tút tát lại nhan sắc nào!

>>> Xem thêm các nguyên liệu healthy khác TẠI ĐÂY

popup

Số lượng:

Tổng tiền: