Bánh mì đen bao nhiêu calo? Ăn bánh mì đen có giảm cân không?

Bánh mì đen bao nhiêu calo? Ăn bánh mì đen có giảm cân không?

Thứ Fri,
09/07/2021
(0) Nhận xét

Bánh mì đen được biết đến như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và được hội eat clean vô cùng yêu thích. Vậy loại bánh này có bao nhiêu calo? Nên ăn như thế nào để giảm cân? Ở bài viết hôm nay hãy cùng Beemart tìm hiểu tất tần tật thông tin về loại bánh mì thần thánh này nhé!

Bánh mì đen                                                                          Bánh mì đen

Bánh mì đen có bao nhiêu calo?

Calo của bánh mì đen                                                                    Calo của bánh mì đen

Với thành chủ yếu từ bột lúa mạch đen chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần và lượng calo ít hơn 20% so với các loại bánh mì khác, đặc biệt là bánh mì trắng. Trong 100g bánh sẽ chứa khoảng 259kcal trong đó có 75% là carbs, 14% protein và 11% chất béo.

Tuy nhiên đây chỉ là một lượng calo tương đối vì các nhà sản xuất sẽ có công thức làm bánh khác nhau dẫn đến thành phần dinh dưỡng của mỗi bánh cũng có sự khác biệt. Vậy nên muốn biết chính xác lượng calo bạn nên xem bảng thành phần dinh dưỡng được in trên bao bì của bánh bạn nhé!

Ăn bánh mì đen có giúp giảm cân không?

Nhờ hàm lượng calo thấp đây sẽ là loại thực phẩm tuyệt vời giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Mặc dù lượng calo không chênh lệch quá nhiều so với bánh mì trắng nhưng với lượng chất xơ cao gấp 4 lần thì bánh mì đen sẽ là sự lựa chọn lành mạnh hơn đó.

Việc ăn loại bánh dinh dưỡng này cũng cho chúng ta cảm giác no lâu hơn, từ đó kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể . Cũng có nghĩa là bạn sẽ hạn chế được việc nạp những đồ ăn không tốt tới sức khỏe như các loại snack, bánh ngọt,...

Với thành phần chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, vitamin nhóm B và các loại khoáng chất khác như Natri, Canxi, Kali, Sắt, Magie,...Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng loại bánh này có thể hỗ trợ giảm cân mà vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nên ăn bánh mì đen như thế nào để giảm cân?

Chế độ ăn với bánh mì đen                                                              Chế độ ăn với bánh mì đen

Khi bắt đầu sử dụng bánh trong quá trình giảm cân bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Ăn bánh mì đen vào bữa sáng và bữa phụ

Cung cấp năng lượng cho cả ngày cũng như hạn chế việc ăn quá nhiều trong các bữa ăn sau.

Bạn có thể ăn trước hoặc sau khi tập luyện. Việc này sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cũng như năng lượng cho cơ thể.

Không nên ăn bánh mì đen vào bữa tối

Ăn bánh vào bữa tối có thể sẽ làm giảm khả năng đào thải mỡ thừa của cơ thể.

 Cách kết hợp với thực phẩm khác

Bạn nên ăn bánh với một thực đơn ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng, giàu đạm, chất xơ và ít calo  để quá trình giảm cân thêm hiệu quả nhé.

Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo một số lưu ý nhỏ như sau:

  • Hạn chế đồ chiên rán, nhiều muối, đồ ăn nhanh, đồ ngọt, đồ ăn sẵn, nước có ga, chất kích thích,...
  • Bạn cũng có thể làm mới thực đơn bằng việc sử dụng các loại bánh dinh dưỡng khác như  loại bánh mì ngũ cốc, bánh mì nguyên cám hay các loại yến mạch để tránh nhàm chán nha.

Trên đây là một số chia sẻ của Beemart. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về các thực phẩm dinh dưỡng hơn cùng như lối sống lành mạnh hơn.

>>>>>Tham khảo ngay công thức làm bánh mì đen đơn giản TẠI ĐÂY!

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: